Neidio i'r prif gynnwy
English
Newyddion

Blog: Rhoi defnyddwyr wrth wraidd darparu adnoddau addysgol

Dysgwch sut mae Adnodd yn defnyddio mewnwelediadau gan ein defnyddwyr i wella adnoddau addysgol a sut mae pobl yn cael mynediad atynt.
A group of primary school children in uniform smiling and using tablets in a classroom, with a teacher engaging with them. Grŵp o blant ysgol gynradd mewn gwisg ysgol yn gwenu ac yn defnyddio tabledi mewn ystafell ddosbarth, gydag athro yn ymgysylltu â nhw.

Mae Adnodd yn rhoi defnyddwyr adnoddau wrth wraidd popeth a wnawn. Drwy wrando’n ofalus, profi’n rheolaidd, a dysgu o brofiadau go iawn, ein nod yw datblygu gwasanaethau a chomisiynu adnoddau sy’n ymateb anghenion gwirioneddol defnyddwyr.

Defnyddio ymchwil i ddeall anghenion defnyddwyr

Wrth gydweithio gyda Llywodraeth Cymru, comisiynwyd Miller Research i gynnal astudiaeth fanwl ar sut mae defnyddwyr yn cael mynediad at adnoddau addysgol ac yn ymgysylltu â nhw, drwy Hwb a llwyfannau eraill.

Mae’r astudiaeth hefyd yn canolbwyntio ar ddeall ymddygiadau defnyddwyr ac adnabod cyfleoedd i wella profiadau sut mae defnyddwyr yn cael mynediad at adnoddau dwyieithog. Mae hyn yn hynod bwysig ar gyfer Cwricwlwm i Gymru a’r heriau unigryw o gefnogi lleoliadau addysg cyfrwng Cymraeg a Saesneg.

Mae canfyddiadau’r ymchwil wedi bod yn hanfodol wrth lunio ein cyfeiriad strategol. Maent yn llywio ein prosesau comisiynu ac ansawdd, gan sicrhau ein bod yn comisiynu ac yn cyhoeddi adnoddau hygyrch a dwyieithog sy’n cefnogi ac yn ysbrydoli dysgu ledled Cymru.

Mae ymgysylltiad defnyddwyr yn bwysig

Mewn byd sy’n esblygu’n gyflym, lle mae Deallusrwydd Artiffisial (AI) yn dod yn rhan annatod o’n bywydau bob dydd, mae’n bwysig cofio beth sy’n ein gwneud ni’n ddynol a sicrhau bod cynhyrchion a gwasanaethau yn canolbwyntio ar bobl.

Er ei bod hi’n hawdd gofyn i ddeallusrwydd artiffisial gynhyrchu syniadau, ni ddylai hyn byth ddisodli ymgysylltu â phobl go iawn i drafod problemau gwirioneddol a chydweithio ar atebion.

Yn bersonol, rwy’n credu mai ymchwil defnyddwyr yw’r cam pwysicaf wrth ddarganfod unrhyw gynnyrch neu wasanaeth. Nid oes dim cymhariaeth na chydweithio â defnyddwyr i archwilio problemau a’u troi’n gyfleoedd ar gyfer atebion creadigol.

A person in a teal jumper is reading a colourful booklet at a display table covered with leaflets and resources from Adnodd. Mae person mewn siwmper laswyrdd yn darllen llyfryn lliwgar wrth ddesg sy'n llawn taflenni a deunyddiau gan Adnodd.

Beth ddarganfuwyd trwy’r ymchwil

Datgelodd yr ymchwil ddarlun cymhleth o sut mae adnoddau’n cael eu defnyddio ledled Cymru, gan dynnu sylw at addasu strategaethau gan ymarferwyr ac anghenion esblygol teuluoedd.

Mae canfyddiadau allweddol yr ymchwil yn cynnwys:

  • Mae ymarferwyr yn ddyfeisgar ond dan bwysau: Mae llawer yn chwilio am, yn addasu, ac weithiau’n creu eu hadnoddau eu hunain i ddiwallu anghenion uniongyrchol eu hystafelloedd dosbarth.
  • Mae amser yn her fawr: Yn aml, mae ymarferwyr yn defnyddio amser personol i ddod o hyd i adnoddau neu eu cyfieithu, gan wynebu rhwystredigaeth oherwydd offer chwilio gwael a diffyg cysylltiadau clir â Chwricwlwm i Gymru.
  • Mae bwlch mewn cynnwys cyfrwng Cymraeg y gellir ei olygu: Mae llawer o ymarferwyr yn cyfieithu adnoddau Saesneg eu hunain oherwydd diffyg opsiynau dwyieithog o ansawdd uchel.
  • Galw cryf am offer mwy craff: Tynnodd yr ymchwil sylw at yr angen am blatfform sy’n cefnogi rhannu hawdd, golygu dwyieithog, chwilio craff, a nodweddion sy’n cael eu pweru gan ddeallusrwydd artiffisial sy’n cyd-fynd yn well â Chwricwlwm i Gymru.
  • Mae teuluoedd yn cymryd rhan weithredol: Mae rhieni a gofalwyr yn defnyddio adnoddau i gefnogi gwaith cartref a dysgu, yn enwedig mewn llythrennedd a rhifedd. Mae angen cynnwys cyflym, dibynadwy, dwyieithog arnynt nad oes angen tanysgrifiadau lluosog na gwybodaeth arbenigol.

Gallwch ddysgu mwy am yr ymchwil a lawrlwytho adroddiad cryno drwy glicio’r botwm isod.

Darllenwch yr ymchwil

Cwrdd â’r cymeriadau archdeip

Fel rhan o’r ymchwil hwn, fe wnaethom ddatblygu saith cymeriad archdeip sy’n cynrychioli’r sbectrwm ac ymddygiadau amrywiol o grwpiau defnyddwyr allweddol.

Yn wahanol i bersonâu traddodiadol, sy’n aml yn canolbwyntio ar ddemograffeg, mae’r archdeipiau hyn wedi’u hadeiladu o amgylch amcanion, ymddygiadau ac anghenion defnyddwyr ar draws gwahanol dasgau a chyd-destunau. Mae’r dull hwn yn helpu i osgoi labeli sefydlog ac yn rhoi golwg fwy hyblyg a chynhwysol ar sut mae pobl yn rhyngweithio ag adnoddau addysgol.

Yn Eisteddfod yr Urdd eleni, cefais y fraint o siarad â llawer o ymarferwyr am y cymeriadau archdeip. Roedd yn gyffrous clywed sut y gallai pawb y siaradais â nhw weld eu hunain yn cael eu hadlewyrchu yn un neu fwy o’r cymeriadau. Roedd yn gyffrous i weld pobl yn ymgysylltu â’r ymchwil, ac mae wedi darparu man cychwyn gwych ar gyfer trafodaeth a datblygiad pellach.

Eisiau gweld a ydych chi’n uniaethu ag unrhyw un o’r cymeriadau archdeip? Cliciwch y botwm isod i ddysgu mwy.

Cymeriadau Archdeip

Defnyddio ymchwil i lywio ymarfer

Rydym bellach yn gweithio gyda Hwb i droi mewnwelediad yn weithredol drwy ddefnyddio canfyddiadau’r ymchwil i lunio cyfres o weithdai dylunio strategol.

Bydd y sesiynau hyn yn defnyddio offer fel:

  • Mapiau empathi a chanfasau swyddi i’w gwneud i feithrin dealltwriaeth glir o’r hyn y mae defnyddwyr yn ei feddwl, yn ei deimlo ac yn ceisio ei gyflawni.
  • Gwasanaeth glasbrintiau i fapio ac ymdrin â heriau allweddol ar draws taith y defnyddiwr.
  • Coed cyfleoeddi gefnogi wrth wneud penderfyniadau pwrpasol drwy gysylltu canlyniadau ag anghenion defnyddwyr a chamau gweithredu ymarferol.
  • Mapio profiad defnyddiwr delfrydol, sef delweddu arddull stori-fwrdd sy’n tynnu sylw at yr eiliadau sy’n bwysig, emosiynau defnyddwyr, a chyfleoedd i ddarparu mwy o werth ar draws pob pwynt cyswllt.

Nod ein dull yw gwella profiad y defnyddiwr, o ddarganfod adnoddau i’w defnyddio’n effeithiol, gan sicrhau bod penderfyniadau wedi’u gwreiddio mewn mewnwelediadau defnyddwyr wrth alinio â phedair diben Cwricwlwm i Gymru.

Blog gan Kirk Tierney, Rheolwr Digidol a Phrofiad