Neidio i'r prif gynnwy
English
Newyddion

Dathlu amrywiaeth: Adnoddau ysbrydoledig LHDTC+ ar gyfer addysgwyr Cymru

Dewch i ddathlu Mis Hanes LHDT gyda chasgliad amrywiol o adnoddau i ysbrydoli addysgwyr Cymru.
The image shows the Progress Pride Flag with the Intersex Inclusion design, waving against a clear blue sky. The flag consists of the traditional six-stripe rainbow (red, orange, yellow, green, blue, and purple), symbolising LGBTQ+ pride. On the left side, there is a chevron with black and brown stripes to represent marginalised LGBTQ+ communities of colour, alongside pink, blue, and white stripes representing the transgender community. Additionally, a yellow triangle with a purple circle inside has been added to symbolise intersex people, making this an updated version of the Progress Pride Flag. Mae'r ddelwedd yn dangos Baner Balchder Cynnydd gyda'r dyluniad Cynhwysiant Rhyngrywiol, yn chwifio yn erbyn awyr las glir. Mae'r faner yn cynnwys yr enfys chwe streipen draddodiadol (coch, oren, melyn, gwyrdd, glas a phorffor), sy'n symboleiddio balchder LHDTC+. Ar yr ochr chwith, mae chevron gyda streipiau du a brown i gynrychioli cymunedau lliw LHDTC+ sydd wedi'u hymylu, ochr yn ochr â streipiau pinc, glas a gwyn sy'n cynrychioli'r gymuned drawsryweddol. Yn ogystal, mae triongl melyn gyda chylch porffor y tu mewn wedi'i ychwanegu i symboleiddio pobl ryngrywiol, gan wneud hon yn fersiwn wedi'i diweddaru o Faner Balchder Cynnydd.

Pam fod adnoddau LHDTC+ yn bwysig i addysg Cymru

Mae mis Chwefror yn nodi Mis Hanes LHDT yn y DU, gan gynnig cyfle perffaith i addysgwyr Cymru gyfoethogi eu harferion addysgu gyda safbwyntiau cynhwysol ac amrywiol. Mae Adnodd yn credu bod plethu straeon a chysylltiadau LHDTC+ i bob Maes Dysgu a Phrofiad (MDaPh) yn creu addysg gynrychioliadol fwy ystyrlon i bob dysgwr.

Mae ein casgliad o adnoddau sydd wedi’i curadu’n ofalus yn rhychwantu sawl fformat, wedi’u cynllunio i ysbrydoli addysgwyr, p’un a ydych chi’n:

  • Addysgu mewn ysgolion traddodiadol.
  • Cefnogi pobl ifanc mewn sefydliadau trydydd sector.
  • Darparu gwasanaethau mewn mannau cymunedol fel clybiau chwaraeon a llyfrgelloedd.

Gall peth o’r cynnwys fod angen ystyriaeth oed-briodol, ond ein prif nod yw tanio creadigrwydd, rhannu straeon LHDTC+ Cymreig dilys, a chyfoethogi eich ymarfer addysgegol ar gyfer addysg wirioneddol gynhwysol. Fel addysgwr rydym yn gobeithio y bydd y deunyddiau hyn o ddiddordeb i chi.

Dywedodd Daf James (fe/nhw), crëwr cyfres deledu a restrir isod – Lost Boys and Fairies – wrthym:

Mae cael cynrychiolaeth gynhwysol a chadarnhaol o fywydau LHDTC+ yng Nghymru yn hanfodol. Mae’n helpu i greu amgylchedd dysgu diogel a chefnogol i bobl ifanc ac oedolion mewn ysgolion a sefydliadau ieuenctid. Pan gefais fy magu yng nghysgod adran 28, roedd cynrychiolaeth gadarnhaol yn eithriadol o gyfyngedig. Mae’n hyfryd gweld cymaint o amrywiaeth o bodlediadau, llyfrau, adroddiadau, a chynnwys cyfryngau cymdeithasol bellach ar gael yng Nghymru ac yn y Gymraeg – a’n bod ni’n gallu dathlu â balchder ein cymuned lewyrchus yn y sectorau addysg ac ieuenctid.

A picture of Daf: James: A person with curly dark hair and a beard sits on stone steps in front of a blue door, wearing a bright red dungaree over a blue denim-style shirt. Their expression is calm and confident, with a direct gaze at the camera. The background features a light-coloured stone building with subtle architectural details. Llun o Daf: James: Mae person â gwallt tywyll cyrliog a barf yn eistedd ar risiau carreg o flaen drws glas, yn gwisgo dungaree coch llachar dros grys denim glas. Mae eu mynegiant yn dawel ac yn hyderus, gyda syllu uniongyrchol ar y camera. Mae'r cefndir yn cynnwys adeilad carreg lliw golau gyda manylion pensaernïol cynnil.

Adnoddau LHDTC+ yn ôl Maes Dysgu a Phrofiad (MDaPh)

Celfyddydau mynegiannol: Dathlu lleisiau artistig LHDTC+ yng Nghymru

Archwiliwch ymadroddion artistig sy’n arddangos profiadau LHDTC+ Cymreig trwy’r celfyddydau gweledol, teledu a theatr:

  • Ours To Tell – Amgueddfa Cymru Youth Collective @ Prifysgol Caerdydd (yn rhedeg tan 20 Mehefin, 2025).
  • Lost Boys and Fairies – Cyfres ddrama BBC Cymru sydd wedi derbyn canmoliaeth gan feirniaid.
  • Queer Welsh Women in Art – Erthygl ddadlennol Art UK ar gynrychiolaeth.
  • Ie Ie Ie – Perfformiad theatr gyda phecyn adnoddau cynhwysfawr gan Theatr Cymru

Iechyd a lles: Cefnogi pobl ifanc mewn perthnasoedd cadarnhaol

Adnoddau sy’n canolbwyntio ar berthnasoedd iach, lles personol, ac addysg iechyd gynhwysol:

  • Crush Cards – Offer addysg perthnasoedd rhyngweithiol
  • Stori Fi – Sianel ieuenctid Gymraeg S4C yn archwilio hunaniaethau a phrofiadau amrywiol

Dyniaethau: Dogfennu LHDTC+ Cymru yn y gorffennol, presennol a’r dyfodo

Darganfyddwch brofiadau hanesyddol a chyfoes cyfoethog LHDTC+ Cymru:

Ieithoedd, llythrennedd a chyfathrebu: lleisiau LHDTC+ mewn llenyddiaeth Gymraeg

Archwiliwch adrodd straeon a chyfathrebu am brofiadau LHDTC+ yn Gymraeg a Saesneg:

Mathemateg a rhifedd: cynrychiolaeth LHDTC+ mewn STEM

Tynnu sylw at gyfraniadau LHDTC+ Cymru i fathemateg a’r gwyddorau:

Gwyddoniaeth a thechnoleg: Ysbrydoliaeth a chynhwysiant

Technoleg arloesol sy’n hyrwyddo cynhwysiant ac ymwybyddiaeth LHDTC+:

Adnoddau trawsgwricwlaidd: Cefnogaeth ychwanegol i addysgwyr Cymraeg

Deunyddiau defnyddiol sy’n rhychwantu meysydd pwnc lluosog:

Cefnogi addysg asiantaethau Cymru

Mae Adnodd wedi ymrwymo i gefnogi addysgwyr i greu amgylcheddau dysgu lle mae pawb yn teimlo eu bod yn cael eu cynrychioli, eu gwerthfawrogi a’u hysbrydoli. Mae’r adnoddau hyn yn darparu mannau cychwyn i addysgwyr ddechrau sgyrsiau ystyrlon, datblygu prosiectau creadigol, a meithrin dealltwriaeth ddyfnach.

Cymryd rhan

Sut ydych chi’n ymgorffori safbwyntiau LHDTC+ yn eich ymarfer gyda phobl ifanc? Rhannwch eich profiadau neu argymhellwch adnoddau ychwanegol trwy e-bostio post@adnodd.llyw.cymru